Engagement là gì?
Để so sánh được mức độ tương tác, bạn cần phải tính tỉ lệ tương tác bằng công thức như sau:
1. Tỷ lệ tương tác công khai (người khác có thể tính được trên trang của bạn)
Đây là phương pháp phổ biến nhất vì nó được sử dụng để so sánh với các đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng, với Tỷ lệ tương tác công khai, bạn chỉ giới hạn ở các tương tác có thể xem công khai. Đối với Facebook, đây là các hành động like, share, comment:
- Post ER = (Cảm xúc + Bình luận + Chia sẻ) / chia cho Lượt thích Trang
- Profile ER = Trung bình của tất cả các Post ER trong khoảng thời gian nhất định (ví dụ: tháng trước)
Lưu ý cách chúng tôi phân chia theo Số lượt thích Trang (không phải Số người tiếp cận). Điều này là do Phạm vi tiếp cận là chỉ số riêng tư và không có sẵn công khai. Chỉ quản trị viên Trang mới có thể nhìn thấy số người tiếp cận. Đây là lý do tại sao chúng tôi chia Tương tác công khai cho Số lượt thích Trang.
2. Tỷ lệ tương tác riêng tư
Đây là cách thực sự để tính Tỷ lệ tương tác trên Facebook và đó là những gì chúng tôi khuyên bạn nên đo điểm chuẩn hiệu suất của riêng bạn trong lịch sử theo thời gian:
- Post ER = (Cảm xúc + Bình luận + Chia sẻ + Lượt xem video trong 3 giây + Số lần nhấp để phát + Số lượt xem ảnh + Số lần nhấp vào liên kết + Số lần nhấp khác) chia cho Số người tiếp cận
- Profile ER = Trung bình của tất cả các Post ER trong khoảng thời gian nhất định (ví dụ: tháng trước)
3. Tỷ lệ tương tác riêng tư (Chỉ cảm xúc, nhận xét và chia sẻ)
Một số nhà tiếp thị chỉ dựa trên ER riêng của họ dựa trên Phản ứng, Nhận xét &; Chia sẻ:
- Post ER = (Cảm xúc + Bình luận + Chia sẻ) chia cho Số người tiếp cận
- Profile ER = Trung bình của tất cả các Post ER trong khoảng thời gian nhất định (ví dụ: tháng trước)
Lý do cho điều này là Cảm xúc, Bình luận và Chia sẻ là những tương tác thực sự trong khi những tương tác khác không chỉ bị ẩn khỏi tầm nhìn của công chúng mà còn là những hành động "nhẹ". Đối với Lượt xem video, không có hành động thể chất nào diễn ra nhưng người ta có thể lập luận rằng ai đó xem hơn 3 giây video thực sự là tương tác.
4. Tỷ lệ tương tác riêng tư (dựa trên số lần hiển thị)
Một số nhà tiếp thị dựa trên tính toán ER riêng của họ trên Số lần hiển thị thay vì Phạm vi tiếp cận:
- Post ER = (Cảm xúc + Bình luận + Chia sẻ + Lượt xem video trong 3 giây + Số lần nhấp để phát + Số lượt xem ảnh + Số lần nhấp vào liên kết + Số lần nhấp khác) chia cho Số lần hiển thị
- Profile ER = Trung bình của tất cả các Post ER trong khoảng thời gian nhất định (ví dụ: tháng trước)
Đây có lẽ là cách tiếp cận ít phổ biến nhất. Khi chia cho Số lần hiển thị, bạn sẽ kết thúc với Tỷ lệ tương tác tổng thể thấp hơn, đây có lẽ không phải là điều tốt nhất khi báo cáo cho các bên liên quan!
Engagement là một số liệu repost quan trọng. Nó được coi là một hình thức quảng cáo ít tốn chi phí, dễ dàng quảng bá thương hiệu và tăng doanh số tốt nhất. Hiểu được Engagement là gì sẽ giúp cho các doanh nghiệp có cái nhìn tổng quan nhất để đánh giá mức độ tiếp cận khách hàng, đưa ra đánh giá với các mặt hàng được nhiều khách hàng quan tâm. Từ đó rút ra chiến lược kinh doanh phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu.
Một số chú ý giúp tăng Engagement hiệu quả
- Không chỉ giới hạn bài đăng của mình chỉ trên 1 trang mạng xã hội mà có thể đăng trên nhiều kênh khác nhau.
- Luôn tôn trọng và lắng nghe những ý kiến phản hồi từ phía các hàng, đặc biệt là khách hàng mục tiêu của sản phẩm.
- Nhanh chóng giải đáp các thắc mắc của khách hàng, đảm bảo tương tác từ hai phía giúp cho doanh nghiệp có cái nhìn tốt trong mắt khách hàng
- Đăng các Feedback của khách hàng khi trải nghiệm sản phẩm làm gia tăng lòng tin đối với các khách hàng khác.
- Hình ảnh, video đăng lên phải có sự đầu tư tỉ mỉ, bắt kịp xu hướng thời đại.
- Thời điểm đăng tin bài cũng là một yếu tố quan trọng quyết định mức độ tiếp cận khách hàng.